Số lượt xem: 28345
Gửi lúc 02:40' 25/03/2014

Bắt bệnh nồi cơm điện

Bắt bệnh nồi cơm điện

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện thời gian dài có thể dẫn đến nấu cơm không được ngon như lúc mới mua về. Rất có thể khi đó nồi cơm điện nhà bạn đã bị trục trặc như nấu cơm sống, cơm cháy, điện không vào nồi…

http://noicomdien.coltd.vn/ sẽ giới thiệu cho các bạn một số bênh thường gặp khi sử dụng nồi cơm điện và cách khắc phục.

Bắt bệnh nồi cơm điện

Bệnh nấu cơm không chín (cơm sống) đây là hiện tượng nồi cơm điện nhà bạn bị rơ le cắt sớm hoặc đáy nồi quá cong dẫn đến nhiệt tiếp xúc không đủ. Bệnh nấu cơm bị cháy, ngược lại với trường hợp trên là rơ le cắt muộn. Cả hai trường hợp này bạn nên thay rơ le mới thay cho nồi cơm điện của bạn.

Bệnh nồi không vào điện, tức là nếu cắm điện vào vẫn báo nguồn nhưng nồi cơm điện không nóng. Khi đó bạn thử kiểm tra công tắc hành trình có 2 tiếp điểm NC và NO xem có vấn đề gì không. Hai điểm không tiếp xúc thì điện không vào nồi.

Trương hợp cắm nguồn nhưng không có đèn báo thì 90% nồi bị đứt cầu chì,lần từ nguồn vào có 1 con cầu chì thường được giấu trong 1 ống gen và bắt cố định vào nồi (trường hợp này thường bị thêm cả bệnh cắt muộn). Khi đó bạn có thể mua cầu chỉ mới để thay, hoặc mang ra hiệu sử nồi cơm điện bảo họ thay cho.

Bắt bệnh nồi cơm điện

Sau khi sửa xong nồi cơm điện bạn có thể thử bằng cách bỏ 1 ít nước vào nồi nấu cho sôi (đảm bảo khi nước còn đang sôi thì nồi không được nhẩy lên nấc ủ cơm)Trường hợp nồi nhẩy khi nước đang còn hoặc chưa sôi tức là bị bệnh cắt sớm khi đó làm theo cách 1.

Sau đó đổ hết nước đi và cắm nồi không nhớ bấm giờ (nồi còn tốt thì khoảng 6 phút là sẽ nhẩy lên nấc ủ) trương hợp không nhẩy thì làm theo cách 2.

Để sử dụng nồi cơm điện được lâu bền và nấu cơm ngon, bạn nên lựa chọn mua nồi cơm điện của các thương hiệu nổi tiếng như Sunhouse, Kangaroo, Panasonic…Thành Công Mart chúng tôi là đại lý phân phối cấp một nồi cơm điện của các thương hiệu nồi tiếng trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng và chế độ bảo hành 12 tháng trên toàn quốc.



Cách sử dụng và bảo quản nồi cơm điện

Tác giả: noicomdien.coltd.vn
Nguồn tin: Sưu tập
Share/Bookmark

Các tin mới



Các tin khác